Tổng quan AMV Group kỳ IV - 20th - 21st

02:33' CH - Thứ năm, 01/04/2021
I-Tổng quan Việt Nam 5 năm gần đây và AMV Group nhiệm kỳ IV (2017-2020)

Tập đoàn AMV kết thúc nhiệm kỳ IV chuyển sang nhiệm kỳ V cũng vào thời điểm bước vào tuổi 20 (2001-2021). Trong 20 năm hình thành và phát triển AMV đã chứng kiến nhiều thay đổi tích cực và đi lên của Việt Nam, đồng thời cũng tận dụng được cơ hội quý báu này để xây dựng các mô hình kinh doanh. Trong đó có thể kể đến chiến lược “xã hội hoá ngành y tế”, chiến lược “đại dương xanh” và hội nhập với “thế giới phẳng” để tiếp tục mở rộng và phát triển trong nhiệm kỳ 3 năm lần thứ IV.

Cùng nhìn lại chặng đường 05 năm gần đây nhất trong tiến trình 30 năm đổi mới của Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức độ khá cao. Giai đoạn 2016-2019 tăng trưởng đạt 6,8%/năm. Đến năm 2020, do dịch bệnh Covid-19, tốc độ tăng trưởng đạt 2,91%, bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt khoảng 5,9%/năm. Quy mô GDP tăng nhiều lần đạt 268,4 tỷ USD vào năm 2020. GDP bình quân đầu người tăng lên khoảng 2.750 USD năm 2020. Tốc độ tăng năng suất lao động bình quân giai đoạn năm năm gần đây 2016-2020 là 5,8%/năm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân giảm xuống ổn định ở mức khoảng 4%/năm giai đoạn 2016-2020. Lạm phát cơ bản giảm xuống khoảng 2,5% năm 2020.

Sau 10 năm, nền kinh tế Việt Nam cũng đã giảm dần phụ thuộc vào khai thác tài nguyên, mở rộng tín dụng, từng bước dựa vào ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, trong đó có nhiều lĩnh vực công nghệ tiến thẳng lên hiện đại ngang tầm với các quốc gia hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Việt Nam cũng đã huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển được đẩy mạnh, đầu tư khu vực ngoài nhà nước tăng nhanh, hiệu quả được cải thiện. Một số tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân đã tham gia đầu tư, hoàn thành nhiều công trình, dự án lớn, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhiều dự án hạ tầng theo phương thức đối tác công tư (PPP) được triển khai thực hiện, nhất là trong lĩnh vực giao thông.

Cùng với sự phát triển đi lên của cả nước, Tập đoàn AMV cũng đã có một nhiệm kỳ thứ IV phát triển và tăng trưởng liên tục. Doanh thu bình quân giai đoạn 2017-2020 tăng trưởng hai con số bình quân tăng 20% năm. Danh mục sản phẩm mới tăng 10% trong đó có thêm nhiều sản phẩm công nghệ cao đặt nền móng cho sự phát triển bền vững về doanh thu cho nhiệm kỳ V và các nhiệm kỳ tiếp theo. Nguồn nhân lực tăng trên 50% so với đầu nhiệm kỳ, trong đó nhân lực có chuyên môn để phục vụ cho các ngành nghề có điều kiện và nguồn nhân lực có chuyên môn cao được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng tăng 60%. Đặc biệt cuối nhiệm kỳ IV đã bổ nhiệm được thêm nhiều thành viên cấp quản lý trung gian tham gia vào Ban lãnh đạo cùng điều hành hoạt động của khối phòng ban và các đơn vị kinh doanh.



Cơ sở hạ tầng, các công cụ dụng cụ và ứng dụng công nghệ cũng đã được đầu tư mở rộng, nâng cấp trong giai đoạn này. Trong đó phải kể đến việc đầu tư mới HO.II.2-Center tại đà Nẵng, BO.04-Đông Bắc tại Quảng Ninh, BO.10-Nam Trung Bộ tại Bình Định, tổng kho GSP tại HQ có thể làm dịch vụ bảo quản. Các công cụ dụng cụ phục vụ cho kinh doanh đặc biệt là dây chuyền lạnh từ kho lạnh, kho âm sâu, xe lạnh chuyên dụng đã được đầu tư đồng bộ và mở rộng kết nối với các công nghệ theo dõi từ xa. Công tác quản trị bằng các phần mềm chuyên dụng theo thời đại 4.0 cũng đã và đang được tiếp tục đầu tư nâng cấp bằng các version mới và phần cứng bằng các công cụ, dụng cụ hiện đại. Từ phần mềm bán hàng đến quản trị chuỗi cung ứng, APP hỗ trợ tiêm phòng đến các hình thức chấm công bằng hình ảnh, số hoá các công cụ quản lý, hoá đơn điện tử.

Đầu tư cùng với ngành y tế theo chủ trương hợp tác công tư và tư tư cũng đã được khai thác và mở rộng có hiệu quả trong giai đoạn này. Với 35 trên tổng số 70 phòng tiêm Safpo và Potec được khai trương và đi vào hoạt động, 03 phòng khám đa khoa và chuyên khoa Gentical 08-12-58, chuỗi nhà thuốc Pharmaket với 10 điểm tập trung ưu tiên tại các nơi có trụ sở của AMV, hệ thống trung tâm xét nghiệm Fastex 08-12 cũng được đầu tư thêm cùng với Fastex 21-50 đang hoạt động sẽ làm phong phú thêm các dịch vụ y tế của AMV Medical Service đồng thời đáp ứng được yêu cầu sử dụng gói dịch vụ tế của người dân ngày càng cao. Đáng kể đến và được ghi nhận sự nỗ lực của AMV Dịch vụ y tế là các dự án thành phần tập trung vào nhiều tỉnh, huyện ở vùng sâu, vùng xa nhằm mục tiêu đưa sản phẩm cùng chất lượng dịch vụ y tế cao đến gần với cộng đồng người dân theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đồng thời góp phần đem đến sự công bằng và bình ổn giá dịch vụ để mọi người dân có thể tiếp cận sản phẩm an toàn, hiệu lực cao mà không cần phải lên thành phố hay thậm chí ra nước ngoài như trước đây. Trong đó cũng phải kể đến các đóng góp khác về việc sử dụng nguồn nhân lực địa phương, nhân lực đã nghỉ chế độ tham gia các dự án thành phần và có đóng góp thêm cho xã hội, đóng thuế cho địa phương cũng như chia sẻ lợi ích với các đối tác tham gia.

Khép lại một nhiệm kỳ IV tăng trưởng liên tục và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào mà tập thể thành viên Tập đoàn AMV cùng với các Đối tác đã đạt được, đồng thời cũng khép lại năm 2020 một năm với rất nhiều thách thức và khó khăn nhất là đối với các ngành kinh doanh dịch vụ, trong đó có dịch vụ y tế.

Tập đoàn AMV bước sang nhiệm kỳ V (2020-2023) cũng vào thời điểm bắt đầu thập niên thứ 3, Ban Giám đốc cùng các thành viên đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục ra khơi tiến vào biển lớn đồng thời tin tưởng rằng sẽ cùng với Việt Nam có thêm một nhiệm kỳ thắng lợi nhằm tăng thu nhập bình quân, tiến tới chuyên nghiệp. Cùng đóng góp một phần nhỏ bé đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đặt ra.

II-Tập đoàn AMV Năm thứ 20-Năm đầu tiên của nhiệm kỳ V (2020-2023)

Bước vào ngày đầu tiên của năm tài chính 1/4/2020-năm đầu tiên trong nhiệm kỳ ba năm lần thứ V của Tập đoàn AMV cũng là lúc Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 447/QĐ-TTg về việc công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc. AMV chúng ta cùng cả nước Việt Nam và Thế giới chứng kiến những thay đổi, những thách thức và nguy cơ không thể lường trước được của đại dịch cúm sau 100 năm xuất hiện trở lại. Nhiều ngành kinh doanh tê liệt, nhiều công ty cho nhân viên nghỉ việc hoặc làm việc tại nhà. Những từ ngữ thường trực như đeo khẩu trang, sát trùng, giãn cách xã hội, cách ly y tế, khai báo y tế, blue zone, nhóm nguy cơ cao, nhóm nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp, 5K, thần tốc triệt để truy vết F0-F1, chống dịch như chống giặc liên tục và liên tục được các cơ quan truyền thông cũng như cơ quan quản lý nhà nước truyền tải thông tin đến từng người dân, từng con phố trên các đa phương tiện truyền thông. Chưa bao giờ vai trò của ngành y tế dự phòng và vaccine lại được các tổ chức, các chính phủ quan tâm như lúc này. Cùng với cả Hệ thống chính trị của cả nước vào cuộc và sự đồng thuận của người dân, kết quả đạt được là Việt Nam trở thành số ít quốc gia khống chế được dịch covid-19 và tăng trưởng dương trên toàn thế giới.

Thực hiện các Chỉ thị và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn AMV đã thực hiện nhiệm vụ kép bao gồm giữ vững được an toàn trên mặt trận phòng chống dịch trong những khoảng thời gian dịch covid-19 diễn ra trên diện rộng và trong cộng đồng, đồng thời tiếp tục sứ mệnh của mình trong lĩnh vực đầu tư, sản xuất và kinh doanh phục vụ ngành y tế, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến ngành hàng dịch vụ y tế (AMV Medical Service). Tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động hỗ trợ và tài trợ cho các vùng dịch như trang thiết bị và test kit phục vụ cho xét nghiệm covid-19 tại một số CDC, bệnh viện, khẩu trang y tế, bơm kim tiêm, sản phẩm tăng cường miễn dịch Beta Glucan của Tranfer Point Mỹ, kinh phí tập huấn, truyền thông. Cùng với cả nước Tập đoàn AMV sẵn sàng chuyển sang trạng thái cân bằng mới để tiếp tục hoạt động phục vụ cho công đồng và phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm thứ 20 của Tập đoàn.

Năm thứ 20 của AMV Group đã khép lại vào ngày 31/3/2021 sau một quảng thời gian đầy thách thức và biến động bởi đại dịch covid-19 với 3 lần giãn cách xã hội toàn quốc và từng tỉnh, từng khu vực có nguy cơ cao cùng với dịch bạch hầu bùng phát ở Tây Nguyên và một số tỉnh Đông Nam Bộ. Mức độ hoàn thành chung của cả hệ thống đạt 90% so với kế hoạch gốc. Mức độ tăng trưởng âm 5% so với cùng kỳ năm trước. Phấn đấu được mục tiêu này phần lớn là nhờ mức độ hoàn thành cao của một số đơn vị dẫn đầu, các dịch vụ y tế và xuất khẩu.

1-Doanh số Total I: Bao gồm doanh số của các ngành hàng kinh doanh truyền thống hoàn thành được 80%. Trong đó ngành hàng International Biz hoàn thành cao nhất (100%), sau đó đến Vaccine (89%). Các ngành hàng khác do có sự biến động và ảnh hưởng mạnh bởi giãn cách xã hội và tập trung phòng chống dịch cho nên mức độ hoàn thành bình quân dưới 70%.

2-Doanh số Total II: Bao gồm doanh số của các dự án đầu tư, thầu NGO và các dịch vụ uỷ thác khác hoàn thành 96%. Vai trò đóng góp của các dự án đầu tư ngày càng được thể hiện trong hệ thống khi liên tục hoàn thành ở mức độ cao nhất cũng như tăng dần thị phần trong hệ thống (có thời điểm lên đến 35%) đã góp phần cho sự ổn định và bền vững đi lên của Tập đoàn.

3-Doanh số Total III: Bao gồm doanh số của các lực lượng lao động trẻ, mô hình kinh doanh mới tham gia vào hệ thống. Mặc dù mới đóng góp được tỷ trọng 5% cho Tập đoàn nhưng đã thể hiện được sức bật trong mùa covid với mức độ hoàn thành lên đến 165%. Phấn đấu kết thúc nhiệm kỳ V, mục tiêu của Total III đạt 12% thị phần doanh số của Tập đoàn.

4-So sánh với cùng kỳ năm trước: Total I đạt 85%, Total II đạt 97% và Total III đạt 178%. Duy trì được ở mức độ này là nhờ vào doanh số cao của các tháng không bị giãn cách xã hội như tháng 5,7, 10, 11 và 12 năm 2020.

5-Tỷ trọng doanh số hoàn thành theo các miền: Miền Bắc 32%, Miền Trung 9%, Miền Đông 10%, Miền Tây 8%, MES 30%, xuất khẩu, nhà phân phối và các nhóm ngành hàng khác 11%.

6-Tỷ trọng doanh số hoàn thành theo ngành hàng: Mô hình kinh doanh thay đổi nhanh chóng trong công nghệ 4.0 và đại dịch covid 19 ảnh hưởng sâu rộng đến một số ngành hàng cho nên tỷ trọng trong năm thứ 20 cũng có sự thay đổi đáng kể. FSU 3%, Pharma 5%, DIA III 4%, DIA I 18%, MES 31%, VAC 39%.

III-Tập đoàn AMV Năm thứ 21-Nhiệm kỳ V (2020-2023)

Tập đoàn AMV bước sang năm thứ 21, năm thứ hai của nhiệm kỳ 3 năm lần thứ V. Tiếp tục song hành hai mục tiêu phòng chống dịch covid-19 và đầu tư, sản xuất kinh doanh các ngành hàng phục vụ chính cho ngành y tế. Một trong các nhiệm vụ quan trọng của Tập đoàn trong năm thứ 21 và các năm tiếp theo tập trung vào các mục tiêu chính.

1-Vaccine covid-19: Chia sẻ một phần gánh nặng với Chính phủ và cộng đồng người dân, AMV Vaccine đang đàm phán với các nhà sản xuất nước ngoài và các nhà cung cấp trong nước để xin giấy phép nhập khẩu khẩn cấp (EUL) vaccine từ Nga và India. Tài trợ một phần cho Chính phủ và sẵn sàng tham gia vào chủ trương xã hội hoá vaccine covid-19 khi được giao nhiệm vụ. AMV cam kết sẽ tham gia với Chính phủ và cộng đồng theo hình thức Doanh nghiệp xã hội trong lĩnh vực này.

2-GMP dán nhãn thành phẩm: Tham gia vào chuỗi cung ứng của chương trình tiêm chủng mở rộng (EPI), đầu tư GMP dán nhãn, kho GSP và GDP để phục vụ cho công tác nhập khẩu, phân phối các sản phẩm của EPI khi có yêu cầu.

3-Dịch vụ y tế: Với kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên ngày càng chuyên nghiệp trong hơn 12 năm xây dựng kênh dịch vụ y tế xuất phát điểm thông qua hệ thống phòng tiêm an toàn và hiệu lực cao mang hai thương hiệu Safpo (hợp tác công tư với các CDC, Viện sản xuất vaccine và đối tác công) và thương hiệu Potec (hợp tác tư tư). Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2023 sau 15 năm dự án đầu tiên đi vào hoạt động sẽ có 100 điểm Safpo/Potec trên toàn quốc. Hoàn thành mục đích này ngoài việc khẳng định sự phát triển bền vững của Tập đoàn, chia sẻ với cộng đồng nhất là người dân vùng sâu, vùng xa đồng thời đem dịch vụ y tế cao và công bằng trong việc phân phối vaccine đến với người dân, Safpo/Potec còn được ghi nhận là hệ thống phòng tiêm có thâm niên hoạt động lâu nhất và mật độ bao phủ lớn nhất. Cùng với hệ thống phòng tiêm Safpo/Potec, các dự án thành phần khác trong lĩnh vực dịch vụ y tế như phòng khám đa khoa Gentical, Trung tâm xét nghiệm Fastex và nhà thuốc Pharmaket cũng sẽ tiếp tục được Tập đoàn đầu tư làm phong phú thêm các chủng loại về dịch vụ y tế đồng thời tiến tới mở rộng các tổ hợp dịch vụ y tế mang thương hiệu AMV Medical Service lên 05 điểm trong hết nhiệm kỳ V.

4-Đại dương xanh: Thành công trong chiến lược bán lẻ dịch vụ qua hệ thống phòng tiêm và trung tâm xét nghiệm của AMV MES trong hơn 12 năm qua, đồng thời Tập đoàn sẽ tiếp tục cam kết đầu tư tăng quy mô trong các năm tiếp theo đã được các Big Pharma quan tâm và để ý. Cùng với những thay đổi của Chính phủ Việt Nam khi các BP chuyển từ mô hình văn phòng đại diện sang chi nhánh hoặc công ty và được phép nhập khẩu trực tiếp. Trong thời gian qua, AMV Vaccine đã chính thức được một số Big Pharma mời đàm phán trong việc phát triển thị phần của BP đến với cộng đồng, trước mắt là một số sản phẩm và một số lãnh thổ. Đại dương xanh sẽ tạo thêm cơ hội cho ngành hàng vaccine có thêm sản phẩm, thêm kinh nghiệm và đóng góp thêm vào việc tạo ra giá trị và công bằng trong việc tiếp cận vaccine chất lượng cao, thế hệ mới và đa chủng loại để lựa chọn của khách hàng và cộng đồng, nhất là lãnh thổ vùng sâu, vùng xa.

5-Các chỉ tiêu chính trong năm thứ 21: Đã được Đoàn công tác số II thống nhất với các Đơn vị kinh doanh và các BO, một lần nữa khẳng định AMV Group cùng với 5 ngành hàng chính sẽ tiếp tục phát triển đi lên cùng Việt Nam chiến thắng đại dịch và an toàn trong lĩnh vực hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp chính thức 20 năm Tập đoàn AMV được thành lập (21/7/2001-21/7/2021), Ban lãnh đạo Tập đoàn AMV cùng gần 1000 các thành viên có mặt ở mọi miền của Tổ quốc và một số nước trong khu vực xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ ngành liên quan đã liên tục tạo điều kiện thông qua các hành lang pháp lý cho các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư, sản xuất và kinh doanh đóng góp cho mục tiêu phát triển đi lên của cả nước. Giữ vững an ninh Tổ quốc và an toàn trong các đợt sóng covid-19. AMV cũng xin được gửi lời cảm ơn tới các Cơ quan quản lý nhà nước tại các địa phương nơi các công ty trong Tập đoàn có hoạt động đầu tư và thương mại. Cảm ơn các hội nghề nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước đã tin tưởng hợp tác về chuyên môn cũng như các hoạt động phi lợi nhuận vì lợi ích chung của cộng đồng.

Để có được bước đi 20 năm và có những thành công như ngày hôm nay, AMV cảm ơn các nhà cung cấp trong nước và ngoài nước từ khắp các Châu lục, các nhà cung cấp cho ngành hàng dịch vụ y tế, liên doanh sản xuất và các nhà phân phối, đại lý, đối tác công tư đã cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các ngành hàng của AMV.

Đặc biệt không thể không kể đến những chia sẻ và đóng góp của hàng chục nghìn khách hàng và hàng chục triệu người dân đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn AMV cung cấp cũng như phục vụ cộng đồng trong suốt 20 năm qua, trong đó có không ít khách hàng thuộc các lãnh thổ vùng sâu, vùng xa. Các thành viên AMV Group xin được gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc nhất đến tất cả các Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và hợp tác cùng phát triển với chúng tôi trên chặng đường vừa qua.

Tập đoàn AMV cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu nỗ lực không ngừng và ngày càng chuyên nghiệp để làm phù hợp với yêu cầu và đáp ứng các tiêu chuẩn của cơ quan quản lý nhà nước đã ban hành. Cùng với đó đưa các sản phẩm chất lượng và dịch vụ y tế cao đến với khách hàng, với cộng đồng người dân. Tham gia vào các hoạt động đầu tư ưu tiên cho ngành y tế để góp phần chia sẻ gánh nặng với Chính phủ trong công tác xã hội hoá, bình ổn giá để hướng tới lợi ích cao nhất của người dân. Đầu tư cải tiến theo xu hướng của công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất lao động, quản trị hệ thống có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Để ghi nhận những đóng góp của các công ty thành viên trong Tập đoàn AMV, nhân dịp này, nhiều tổ chức trong và ngoài ngành Y tế đã khen thưởng kịp thời, việc này đã góp phần động viên tinh thần làm việc và phấn đấu không ngừng nghỉ của các thành viên trong Tập đoàn. Chúng tôi xin được trân trọng cảm ơn !

HQ, ngày 01/4/2021

Tổng giám đốc
Ds. Nguyễn Bình Minh
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,