Hội thảo khoa học Vắc xin và Sinh phẩm tại TP Rạch Giá - Kiên Giang

09:26' SA - Thứ ba, 11/09/2018

Cùng với sự phát triển kinh tế của khu vực miền Tây Nam Bộ thì tình hình dịch tễ các bệnh truyền nhiễm cũng trở lên phức tạp và khó kiểm soát, đặc biệt là do đặc thù Miền Tây Nam bộ là miền sông nước điển hình của khu vực Miền Nam vì vậy rất thích hợp cho việc phát triển đàn gia cầm. Vì vậy hàng năm khu vực miền sông nước này luôn luôn đối mặt với dịch cúm, dịch sốt xuất huyết….

Ngày 22/8/2018 Tập đoàn Y tế AMV đã chọn Kiên Giang để tổ chức: HỘI THẢO KHOA HỌC VẮC XIN VÀ SINH PHẨM TẠI TP RẠCH GIÁ TỈNH KIÊN GIANG.



Kiên Giang được nhiều người biết đến là vùng đất văn hóa và du lịch nổi tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cảnh đẹp của Kiên Giang ngày xưa từng được ca ngợi qua "Hà Tiên thập vịnh". Đến ngày nay Kiên Giang được nhiều người biết đến qua danh thắng du lịch nổi tiếng là Hòn Phụ Tử và đảo Phú Quốc. Ngoài ra, Kiên Giang còn có tiềm năng kinh tế với nguồn lợi vô cùng to lớn về thủy sản. Thành phố Rạch Giá, một thành phố biển duy nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Kiên Giang có vị trí chiến lược quan trong, nằm trong vùng vịnh Thái Lan, gần với các nước thuộc Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Chính vì vậy Kiên Giang có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực, đồng thời đóng vai trò cầu nối các tỉnh miền Tây Nam Bộ với bên ngoài. Chính điều này đã tạo điều kiện làm cho các dịch bệnh trở lên khó kiểm soát hơn.

VD như năm 2016 dịch cúm mùa trên người đã xảy ra tại công ty may Vintex Kiên Giang làm 159 ca mắc trong đó có 2 phụ nữ mang thai. Những năm sau đó cũng luôn có các ca mắc cúm mùa trên người và gia cầm. Đặc biệt là trên địa bàn tỉnh có trung bình khoảng 8tr con gia cầm vì vậy y tế địa phương rất chú trọng đến việc tiêm ngừa cho đàn gia cầm để hạn chế lây lan.



Về dịch vụ tiêm chủng tại Kiên Giang theo trương trình tiêm chủng mở rộng luôn luôn đạt tỷ lệ cao trên 90% những năm gần đây. Về các Vắc xin tiêm dịch vụ y tế địa phương rât chú trọng và tạo điều kiện cho các phòng tiêm chủng dịch vụ có thể cung cấp được nhiều loại vắc xin cho ngươi dân. Tuy nhiên do đặc thu của tỉnh nên cũng còn rất nhiều người dân mải lo công việc mà chưa quan tâm nhiều đến việc tiêm vắc xin. Vì vậy công tác truyền thông các loại vắc xin đến công đồng cũng sẽ được y tế tỉnh nhà chú trọng. Cũng như trong công tác điều trị thì việc chuẩn đoán của các bác sỹ sẽ căn cứ rất nhiều vào các kết quả của các xét nghiệm chuẩn đoán nên việc truyền tải thêm thông tin về các nội dung xét nghiệm mới cũng là một trong nhưng thông tin quan trọng mà các bác sỹ cần biết.

Vì vậy với hội thảo khoa học về Vắc xin và sinh phẩm, Tập đoàn Y tế AMV đã tổ chức tại Kiên Giang cho 220 các cán bộ, y bác sỹ khu vực Miền Tây Nam Bộ có thêm điều kiện để cập nhận các loại vắc xin và sinh phẩm mới cũng như cơ hội trao đổi trong việc nâng cao chuyên môn về phòng và điều trị bệnh cho người dân.

Hôi thảo đã thanh công tốt đẹp và ghi nhận được nhiều thông tin chia xẻ của quý vị đại biểu, y bác sỹ để góp phần vào việc nâng cao công tác khám chữa bệnh cho người dân.