AMV TIN TỨC
Tổng quan quý I năm thứ 16 và 6 tháng đầu năm 2016 AMV Group.
Sáu tháng đầu năm 2016 là chặng đường cuối đánh dấu thêm một mốc lịch sử 15 năm Tập đoàn Y tế AMV phát triển và mở rộng đồng thời tạo động lực mạnh và thế năng cao để bước sang trang mới cùng với nhiệm kỳ IV của những Người quản lý và các thành viên AMV.

 

 

 

 

TỔNG QUAN QUÝ I NĂM THỨ 16 VÀ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2016 AMV GROUP 


Sáu tháng đầu năm 2016 là chặng đường cuối đánh dấu thêm một mốc lịch sử 15 năm Tập đoàn Y tế AMV phát triển và mở rộng đồng thời tạo động lực mạnh và thế năng cao để bước sang trang mới cùng với nhiệm kỳ IV của những Người quản lý và các thành viên AMV.


Khởi động bằng sự kiện tri ân với khách hàng miền Trung và Tây Nguyên tháng 1.2016 tại Thành Phố Buôn Ma Thuột thủ phủ của Tây Nguyên và đây cũng là nơi đặt trụ sở BO-12 Tây Nguyên của AMV Group. Đến tham dự sự kiến có gần 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước, các khách hàng thuộc 14 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nơi Tập đoàn AMV đang có hoạt động thương mại cùng các dự án đầu tư.


Trong chặng đường 15 năm phát triển và mở rộng của AMV đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ và hợp tác của nhiều Anh, Chị trong cả nước. Nay các Anh, Chị đã hoàn thành nhiệm vụ về nghỉ chế độ tại địa phương. Để tri ân với các Anh, Chị, tháng 2.2016 AMV đã trân trọng kính mời gần 50 Anh, Chị đến thăm HQ của AMV và tổ chức một số hoạt động tri ân. Chúc các Anh, Chị nhiều sức khoẻ và hạnh phúc bên gia đình.


Tiếp đến là hội nghị tổng kết năm thứ 15 và kế hoạch hành động năm thứ 16 của Tập đoàn AMV tại HQ. Hội nghị lần này đánh dấu một mốc quan trọng là tổng kết 2/3 chặng đường của nhiệm kỳ III, nhiệm kỳ của uỷ thác công việc và chia sẻ thêm giá trị cho những Người quản lý và các thành viên AMV. Đồng thời cùng nhau ký giao nhận chỉ tiêu cam kết hoàn thành các mục tiêu của năm thứ 16 và nhiệm vụ còn lại của Kỳ III. Đặc biệt để tạo thêm động lực cho Hệ thống, hai đơn vị loại I đang dẫn đầu đã ký Herobook “cùng bay 2” đối với vaccine miền Bắc và “về đích 2” đối với diagnostic miền Bắc, góp phần khẳng định thêm quyết tâm của các đơn vị nói riêng và các khối phòng ban nói chung của cả hệ thống AMV.


Sự kiện nổi bật trong thời gian này là tháng 4.2016 tại Hà Nội, Tập đoàn y tế AMV đã long trọng tổ chức sự kiện tri ân 15 năm với gần 500 Khách quý đại diện cho khu vực 29 tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến dự Lễ tri ân có Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế, Lãnh đạo các Sở Y tế, Lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các đối tác và các nhà cung cấp của AMV trong những năm qua. Nhân sự kiện này, AMV vinh danh hai đơn vị kinh doanh lần đầu tiên có mặt trong Câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ là vaccine miền Bắc và diagnostic miền Bắc cùng một dự án đã được AMV Medical Service đầu tư hơn 8 năm phục vụ cho ngành y tế là hệ thống phòng tiêm Safpo cũng vinh dự có tên trong danh sách này. Tại Lễ kỷ niệm, Công ty cổ phần Y tế Đức Minh đại diện cho AMV Group vinh dự lần thứ 2 được Bộ Y tế tặng Bằng khen về những thành tích và đóng góp cho cộng đồng.


Hướng về biển đảo của chúng ta và có những hành động thiết thực nhất để khẳng định chủ quyền biển, đảo và đặc quyền khai thác thềm lục địa với diện tích gần 1 triệu km2. Tháng 5.2016 Tập đoàn Y tế AMV vinh dự được tham gia đoàn công tác số 11 trên tầu 996 đi thăm, tặng quà và động viên các Cán bộ, Chiến sĩ và người dân tại quần đảo Hoàng sa. Chuyến đi 11 ngày vượt qua hơn 1,000 hải lý thăm hơn 10 đảo chìm, đảo nổi và nhà giàn DK1 đã đem lại cho mỗi thành viên trong đoàn một sự thay đổi về nhân sinh quan và cảm nhận phải sống tốt hơn nhiều lần, đặc biệt phải mở rộng tầm hiểu biết thêm về Lãnh thổ của Việt Nam ngoài đất liền còn có thềm lục địa, đặc khu kinh tế-khoa học-kỹ thuật và biển đảo mênh mông rộng lớn với tiềm năng vô cùng phong phú về động thực vật mà chúng ta cần gìn giữ cho muôn đời sau.


tong quan 1


Các dự án đầu tư và mở rộng zone 5 cũng là một điểm nhấn quan trọng trong sáu tháng đầu năm 2016. AMV International Business đã ký được 2 hợp đồng mở rộng lãnh thổ phân phối sản phẩm Beta 1,3D Glucan (Transfer Point USA) và Leanec (JBP Japan) sang một số nước trong khu vực Đông Nam Á, tạo tiền đề cho việc mở rộng các hoạt động xuất khẩu sang các nước ASEAN sau khi hội nhập đồng thời tiến tới mua công nghệ để sản xuất trong nước khi market size của thị trường đủ lớn.


tong quan 2


Hoạt động PR đối nội của AMV nổi bật là lần thứ 2 đã đưa các thành viên 1* tham quan và du lịch tại Thailand theo tiêu chuẩn 6S.10a. Chuyến đi đã để lại cho các thành viên nhiều cảm súc và là nguồn động viên lớn để các thành viên có thêm niềm tin cùng quyết tâm làm việc với hết khả năng của mình vì sự phát triển của bản thân nói riêng và của Tập đoàn nói chung.


tong quan 3


Kết quả kinh doanh quý I năm thứ 16 và 6 tháng đầu năm 2016 nhìn chung là khả quan. Với mức tăng trưởng chung là 115% so với quý I năm trước và 120% so với 6 tháng đầu năm trước. Mức độ hoàn thành kế hoạch chung của năm thứ 16 là 25%. Trong đó Total 1 chiếm 60% và Total 2 chiếm 40%. Để đạt được kết qủa này là sự nỗ lực của các thành viên Tập đoàn và niềm tin vào các sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đối với AMV ngày càng cao. Cùng với đó là kết quả của các chiến thuật các đơn vị đã áp dụng kết hợp với nền tảng của hệ thống ngày càng được củng cố vững chắc để hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của AMV. Ngoài ra cũng phải kể đến một số yếu tố khách quan bên ngoài cũng có ảnh hưởng tích cực đến kết quả kinh doanh kỳ này, như cơ hội thống lĩnh thị trường của một số sản phẩm, trúng thầu những sản phẩm unique, trúng thầu các key account và các khách hàng lớn.


Ngành hàng AMV Medical Service về đích với thành tích 25% kế hoạch năm. Tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước là 149%, chiếm tỷ trọng 27% trong Tập đoàn. Trong đó hệ thống phòng tiêm an toàn và hiệu lực cao mang thương hiệu Safpo đóng góp tỷ trọng cao nhất là 83% với mức độ tăng trưởng là 147%.


Ngành hàng AMV Food Supplement để chuẩn bị cho chiến thuật “hidden charm” FSU đã được cung cấp thêm một số sản phẩm số 1 thế giới (Beta 1,3D Glucan của Transfer Point từ Mỹ) cũng đã có sự tăng trưởng trở lại với mức độ tăng trưởng là 111%, chiếm 01% tỷ trọng doanh thu của Tập đoàn.


tong quan 4


Ngành hàng AMV Pharmaceutical với sự đóng góp đáng kể của nhóm pharma II cũng nâng sự tăng trưởng lên 960% trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước và đóng góp 04% cho Tập đoàn, hoàn thành 33% kế hoạch năm thứ 16.


Ngành hàng AMV Diagnsotic không có sự tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm (quý I.16th tăng trưởng nhẹ 102% so với quý I.15th) chiếm 22% tổng doanh thu và hoàn thành 24% kế hoạch năm 16th. Trong đó miền Bắc chiếm tỷ trọng 76%, mức độ hoàn thành doanh số theo SFC gốc năm thứ 16 của Dia Center đạt 14%, miền Tây 11%.


tong quan 5


Ngành hàng AMV Vaccine kỳ này có nhiều thuận lợi cả về yếu tố bên trong và bên ngoài tác động tích cực đến tinh thần và môi trường kinh doanh đã đạt mức tăng trưởng 128% chiếm tỷ trọng 34% và hoàn thành 30% kế hoạch năm thứ 16. Trong đó vaccine miền Bắc (không tính safpo) chiếm tỷ trọng lên đến trên 62% hoàn thành 41% SFC gốc, vaccine Center và miền Tây hoàn thành 27%, vaccine miền Đông thoàn thành 24%. Mức độ tăng trưởng cao nhất là vaccine miền Tây với 158%. Tỷ trọng doanh thu của các HO tương đương nhau.


Ngành hàng AMV International Business quý I.16th cũng có sự tăng trưởng đáng kể đạt 132% chiếm tỷ trọng 2%, mang lại thêm nguồn ngoại tệ cho tài chính của Tập đoàn.
Nhà phân phối tăng trưởng -18% chiếm tỷ trọng 10%.


tong quan 6


Kế hoạch hành động 6 tháng cuối năm 2016 và những tháng còn lại của nhiệm kỳ III tập trung vào một số nhiệm vụ chính như sau:


1- Khối Hành chính-Nhân sự và Đào tạo:


a) Bộ phận hành chính: Giám sát thi công BO-09 Phía Bắc và BO-10 Đồng Bằng Sông Hồng đảm bảo tiến độ hoàn thành trong tháng 12.2016. Làm các thủ tục hành chính đề nghị cấp đăng ký kinh doanh cho 02 chi nhánh tại Lao Cai và Nam Định. Cải tạo và sửa chữa HO-03 HCMC thành tổ hợp văn phòng và dịch vụ y tế, hoàn thành trước 31.3.2017. Bảo trì và sửa chữa các trụ sở của AMV theo kế hoạch. Giám sát và tiết kiệm các khoản chi phí văn phòng khi AMV mở rộng cùng với đó là chi phí tăng theo. Giám sát thí điểm sơ đồ tuyến bán hàng cho sale MES và APS bằng công cụ GPS.


b) Bộ phận nhân sự: Tuyển mới HRS3 cho HO-03 HCMC. Tập trung tuyển dụng, huấn luyện và luân chuyển đủ định biên cho ngành hàng Diagnostic theo chiến thuật “phân khúc”. Tuyển dụng tối đa định biên cho ngành hàng Food Supplement khi các nguồn lực hỗ trợ đã sẵn sàng. Đánh giá định kỳ ngành hàng Vaccine, Pharmaceutical và Bộ máy gián tiếp. Mở lớp huấn luyện quản lý vùng khoá tiếp theo và đào tạo booster lần 2 cho bác sĩ tư vấn phòng tiêm. Tham gia thiết kế phần mềm quản lý nhân sự cho Tập đoàn.


2- Khối Tài chính-Kế toán:


a) Bộ phận tài chính: Hoàn thành quyết toán nội bộ năm thứ 15 và thanh toán cổ tức cho các cổ đông trước 30.9.2016. Dự báo năm thứ 16 các đơn vị kinh doanh sẽ hoàn thành doanh thu ít nhất 100% chỉ tiêu gốc, đây là tín hiệu tốt nhưng cũng tạo áp lực cho bộ phận tài chính trong công tác thu và quản lý công nợ. Cần có các giải pháp tăng cường thu công nợ như thưởng khi thanh toán ngay, COD, đưa về định mức nợ, phối hợp với logistic thu công nợ theo tuyến giao hàng.


b) Bộ phận kế toán: Đăng ký duyệt quyết toán cho công ty AMV Corp., hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước.


3- Khối hỗ trợ bán hàng:


a) Bộ phận Supply chain: Cùng với sự tăng trưởng của các ngành hàng cũng là sự bận rộn của bộ phận supply chain. Việc điều chỉnh SFC thường xuyên theo quý thay cho kỳ 6 tháng trước đây để đảm bảo cung ứng đúng, đủ và kịp thời là rất quan trọng đặc biệt đối với các sản phẩm thống lĩnh thị trường.


b) Bộ phận Logistic: Được tăng cường thêm 01 xe tải chuyên dụng để mở tuyến Nam Trung Bộ đồng thời đáp ứng yêu cầu của hệ thống bao phủ trên 80% khách hàng bằng tuyến giao hàng là nhiệm vụ chính của Bộ phận. Tăng cường huấn luyện và đào tạo cho đội ngũ logistic để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chuyên môn cũng như cũng như của hệ thống.


c) Bộ phận Sale admin: Thường xuyên cập nhật các báo cáo bán hàng để marketing và sale phân tích kết quả kinh doanh cũng như dự báo thị trường là một công cụ sale admin thường xuyên phải làm. Kiểm soát các đơn hàng, hợp đồng và các chính sách bán hàng đồng thời đối chiếu và kết nối với tài chính khi số lượng đơn hàng ngày càng tăng cao và số lượng bán lẻ ngày càng nhiều.


d) Bộ phận Tender: Cập nhật thường xuyên các chính sách và thay đổi của cơ quan quản lý và các hồ sơ thầu để đảm bảo hiệu suất trúng thầu cao nhất đồng thời an toàn nhất. Cập nhật cơ sở dữ liệu vào lưu trữ mềm để thuận tiện cho công tác tra cứu và chuẩn bị hồ sơ thầu.


4- Khối marketing:


a) Bộ phận Business development: Phát triển thêm ít nhất 01 nhà cung cấp cho mỗi kênh hàng phục vụ cho việc kinh doanh trong nước và xuất khẩu.


b) Bộ phận Registration Affair: Hoàn thiện thử nghiệm lâm sàng cho 02 vaccine, đăng ký thêm 01 vaccine và 15 sản phẩm diagnostic.


c) Bộ phận thực hiện marketing theo plan: Tập trung nguồn kinh phí cho các hoạt động launching sản phẩm mới, khách hàng mới và thị trường mới. Tổ chức 01 chuyến thăm và làm việc với nhà cung cấp từ India.


5- Khối bán hàng:


a) AMV Food Supplement: Là kênh hàng thứ 4 của AMV sau khi mở rộng. Sau gần 08 năm kinh doanh đến nay FSU mới chỉ chiếm tỷ trọng 2% doanh thu. Xu hướng của thế giới và của cả người dân Việt Nam sẽ hướng tới việc sử dụng thực phẩm sạch và thực phẩm chức năng ngày càng tăng. “Hidden Charm” là khẩu hiệu cho AMV FSU để tạo động lực tăng trưởng lên ít nhất 5% thị phần của Tập đoàn trong nhiệm kỳ IV.


b) AMV Pharmaceutical: Nhóm ngành hàng Pharma I đang bắt đầu lại từ con số 0 với mục tiêu đăng ký được Leanec. Nhóm ngành hàng Pharma II vẫn phát triển ổn định nhờ vào Green VIII và Nhà phân phối. Nhóm ngành hàng Pharma III vẫn đang trong giai đoạn “ném đá dò đường” với sản phẩm có thể thống lĩnh thị trường hoặc thua trên sân nhà là Immubron, Cimaher, Cimavax.


c) AMV Diagnostic: Sau một thời gian tăng trưởng liên tục, đến nay thị trường sinh phẩm chẩn đoán nói chung bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào và bị thay thế đối với rapid test. Do ảnh hưởng các yếu tố bên ngoài và cả yếu tố bên trong, AMV Diagnostic cũng đang có sự tăng trưởng âm ở các HO. Chiến thuật “phân khúc” sẽ góp phần cho Ngành hàng tìm được điểm rơi và từ đó lấy lại phong độ. Cùng với việc đầu tư sản phẩm mới và nhà cung cấp mới, chắc chắn nhiệm kỳ IV sẽ lại có nhiều ngày đẹp trời với AMV Diagnostic. Phần thưởng “về đích 2” cũng sẽ là nguồn động viên kịp thời cho các thành viên Diagnostic và tri ân với khách hàng nhân dịp 15 năm.


d) AMV Vaccine: Hơn một năm sau chiến thuật “làm mới” và đánh giá thường xuyên ngành hành Vaccine đã dần lấy lại được những gì thuộc về thế mạnh của Tập đoàn. Vaccine miền Bắc “cầm cờ” quý I đã hoàn thành 38% chỉ tiêu “cùng bay 2”, Ngành hàng quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu cùng bay trong 9 tháng.


e) AMV Medical Service: Sau 1 năm hợp nhất các dự án thành phần và tiếp tục đầu tư, toàn Ngành hàng vẫn đang tăng trưởng và sẽ phấn đấu chiếm 45% tổng doanh thu của Tập đoàn. Mục tiêu tiếp theo sẽ là 3 safpo, 5 potec, 3 Fastex RT-PCR, 30 Fastex POC và 01 Fastex Labo trong năm thứ 16.


f) AMV International Business: Tận dụng cơ hội Abhayrab đang thống lĩnh thị trường Ngành hàng tiếp tục tăng trưởng trong cuối năm nâng doanh thu xuất khẩu lên 2 triệu USD. Đăng ký thêm các sản phẩm FSU và Diagnostic tại Laos, Cambodia, India, Hongkong.


g) Một số hoạt động chung:


- Tổ chức thành công sự kiện 15 năm phát triển và mở rộng cho gần 300 Khách Quý đại diện cho 20 tỉnh, thành phố phía Nam tại Ninh Thuận vào ngày 20.7.2016.
- Hoàn thiện cổng thông tin điện tử của Tập đoàn.
- Sửa đổi và bổ sung Bộ định chế áp dụng cho nhiệm kỳ IV.


tong quan 7


Mục tiêu lớn nhất của Tập đoàn năm thứ 16 là hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch để tạo thế năng cao nhất có thể cho nhiệm kỳ IV đồng thời bù đắp những chi phí âm của các năm trước để từ đó trích lập được nhiều nhất quỹ 8S cho các Khối, Đơn vị nhằm chia sẻ thêm giá trị cho các thành viên. 
Mở rộng cả về phần cứng và phần mềm để phát triển bền vững là mục tiêu xuyên suốt trong 5 năm qua, đến nay đã thật sự mang lại những kết quả đáng khích lệ cho hệ thống. Mong rằng mỗi thành viên AMV cũng cùng nhau tiếp tục “mở rộng” để có cơ hội thăng tiến và hợp tác cùng phát triển, đồng hành đi đến thành công.


CEO of AMV Group

Số lượt đọc:4831  - Cập nhật lần cuối: 17/08/2016 02:27:17
Các tin khác
Tin tức - sự kiện
DỰ ÁN AMV



SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
 



 
Địa chỉ: Số 47-51, Ngách 323/83, Ngõ 205, Đ.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04) 6258 6666/ 6258 8881 - Fax: (04).6258 7777
Hotline: 0928 558 888 / Email: info@amv.vn / Web: amv.vn
Số lượt truy cập:   3840773
Thiết kế bởi: Active Group