AMV TIN TỨC
VACCINE QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI
Thế kỷ 21 là thời kỳ của nhiều sự thay đổi, môi trường kinh doanh, kinh tế xã hội thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh ngày càng gia tăng khốc liệt. Mỗi một doanh nghiệp đều hoạt động trong một môi trường kinh doanh biến đổi không ngừng, việc bùng nổ công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão cùng môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải tự thay đổi để tồn tại và phát triển.

 

 

Thế kỷ 21 là thời kỳ của nhiều sự thay đổi, môi trường kinh doanh, kinh tế xã hội thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh ngày càng gia tăng khốc liệt. Mỗi một doanh nghiệp đều hoạt động trong một môi trường kinh doanh biến đổi không ngừng, việc bùng nổ công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão cùng môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải tự thay đổi để tồn tại và phát triển. Và thay đổi thành công hay thất bại phụ thuộc phần lớn vào nhà quản trị ( người đứng đầu), lãnh đạo doanh nghiệp( Văn hóa doanh nghiệp) 

 

 

Năm Quý Tỵ được dự báo là sẽ còn nhiều khó khăn, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới tiếp tục suy thoái, nền kinh tế trong nước vẫn còn nhiều bất ổn, rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng phá sản, tạm ngừng hoạt động. Năm 2013 cũng là năm có rất nhiều tác động ảnh hưởng đến nghành y tế, đó là việc áp dụng đấu thầu thuốc theo thông tư 01 của Bộ y tế. Lĩnh vực Vắc xin, tiêm phòng liên tiếp xảy ra những vấn đề liên quan đến việc tiêm chủng Vắc xin:

-          Bộ y tế tạm đình chỉ lưu hành với sản phẩm vắc xin 5 trong 1 ( Quinvaxem).

-         Tiêm thiếu Vắc xin cho khách hàng tại phòng tiêm chủng dịch vụ 70 Nguyễn Chí Thanh( TTYTDP Hà Nội)

-         Tiêm Vắc xin quá hạn sử dụng tại Tuy Hòa, Phú Yên

Những vấn đề này gây không ít những hoang mang cho người dân và dư luận, cùng với đó Bộ y tế cũng đã có công văn chỉ đạo yêu cầu Sở y tế các tỉnh thành trong cả nước tiến hành thanh kiểm tra các cơ sở tiêm chủng trên cả nước để rà soát, chấn chỉnh các điểm tiêm chủng đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng.

Cùng chung với những khó khăn đã được dự báo từ trước với nền kinh tế Việt Nam trong năm 2013, AMVGROUP cũng phải đối mặt với những thử thách nhất định nhất là từ mảng kinh doanh Vắc xin một mảng chiếm tỷ trọng lớn của công ty:

·        Về sản phẩm:

-          Không có thêm những sản phẩm vắc xin mới vào thị trường( Những sản phẩm cũ đã triển khai nhiều năm sản lượng giảm)

-         Mất một số sản phẩm của nhà sản xuất Berna Biotech không phân phối.

·        Về nhân sự: Ổn định trong thời gian dài làm tăng sức ì của đội ngũ nhân viên, thiếu tính chiến đấu, năng xuất lao động giảm sút.

·        Đối thủ cạnh tranh: Xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh bắt chiếc cách thức làm thị trường và cạnh tranh bằng chính sách bán hàng.

·        Kết quả kinh doanh: Có chiều hướng giảm trong 06 tháng đầu năm.

Xác định được mục tiêu của năm 2013 tập trung vào quản trị hệ thống, chủ trương của ban giám đốc đặt gia ngay trong cuối năm 2012 khi lập kế hoạch cho năm 2013 đó là chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu trong lĩnh vực Vắc xin trong khoảng 5% so với năm 2012.Các kế hoạch cho hệ thống đã được thực thi:

-         Phân bổ chỉ tiêu doanh thu cho các cấp quản lý Sale : Giám đốc bán hàng- Quản lý vùng- nhân viên: Làm giảm áp lực doanh thu cho nhân viên

-         Sắp xếp lại đội ngũ nhân sự khối Sale: APS, ARS, AOS phù hợp với khả năng  của từng người trong công việc.

-         Hoàn thiện phần mềm bán hàng.

-         Chạy phần mềm tài chính ( Link giữa phần mềm bán hàng với phần mềm Tài chính )

Bài toán đặt ra cho ngành hàng Vắc xin trong giai đoạn này là quản trị tốt được sự thay đổi để duy trì sự phát triển ổn định và bền vững. Xác định rõ ràng mục tiêu của thời điểm hiện tại, tổ chức lên kế hoạch thực hiện.

-         Khách hàng:

+ Rà soát các đối tượng khách hàng đáp ứng được các yêu cầu của hệ thống để có những biện pháp bán hàng, chăm sóc thích hợp.

-         Nhân sự :

+ Sàng lọc , đánh giá chất lượng nhân sự ( Đội Sale) đã đáp ứng được yêu cầu của công việc hay chưa.

+ Lên kế hoạch đào tạo cho đội ngũ nhân viên Sale: Nội quy, quy chế, quy trình bán hàng, mô tả công việc rõ ràng.

+ Giao tiếp, động viên

+ Tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các quy trình , quy chế công ty đề ra.

 

-         Bán hàng:

+ Tuân thủ và thực hiện nghiêm túc Quy trình bán hàng, nội quy quy chế công ty đề ra.

+ Hoàn thành kế hoạch được giao.

+ Định vị chính xác các sản phẩm phù hợp với đối tượng khách  hàng

+ Tập trung duy trì mật độ bao phủ sâu, rộng với mặt hàng vắc xin dại( Abhayrab)

+ Tăng cường triển khai chiến dịch tiêm nhắc lại với Hib mũi 4

+ Cạnh tranh với đối thủ : Vắc xin viêm gan B và Rubella đơn. 

 

 

 

Quản lý được sự thay đổi,  tổ chức bán hàng đạt hiệu quả cùng với sự kết hợp chặt chẽ với các bộ phân liên quan trong hệ thống sẽ giúp cho Vaccine vượt qua được những khó khăn trước mắt đạt đến một tầm cao mới trong tương lai.

Theo AMV VACCINE MIỀN BẮC
Số lượt đọc:4565  - Cập nhật lần cuối: 15/07/2013 09:03:38
Các tin khác
Tin tức - sự kiện
DỰ ÁN AMV



SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
 



 
Địa chỉ: Số 47-51, Ngách 323/83, Ngõ 205, Đ.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04) 6258 6666/ 6258 8881 - Fax: (04).6258 7777
Hotline: 0928 558 888 / Email: info@amv.vn / Web: amv.vn
Số lượt truy cập:   3971893
Thiết kế bởi: Active Group