AMV TIN TỨC
Một số suy nghĩ về sự phát triển sản phẩm của AMV Vắc xin
Trong phạm vi bài viết này, tôi mong muốn điểm qua những thuận lợi về sản phẩm mà ta đã có và có thể coi đó là một phần tài sản chúng ta tích lũy được cũng như những khó khăn mà ta sẽ phải đối mặt để duy trì hiệu quả kinh doanh tốt trên các sản phẩm đã, đang và sẽ có.

 

 

Thế là giai đoạn đầu của AMV GROUP đã sắp qua va chúng ta bước vào một giai đoạn mới.

Trong phạm vi bài viết này, tôi mong muốn điểm qua những thuận lợi về sản phẩm mà ta đã có và có thể coi đó là một phần tài sản chúng ta tích lũy được cũng như những khó khăn mà ta sẽ phải đối mặt để duy trì hiệu quả kinh doanh tốt trên các sản phẩm đã, đang và sẽ có.

Ngay từ những thời điểm bắt đầu, quan điểm lựa chọn sản phẩm và đường hướng kinh doanh đã được xác định rõ: không làm sản phẩm của các “đại gia” Dược phẩm như GSK, MSD, AVENTIS mà chúng ta lựa chọn các sản phẩm sinh học (vắc xin, sinh phẩm) của các nhà sản xuất tầm trung có nguồn gốc Châu Âu hoặc Châu Mỹ. Làm như vậy, chúng ta sẽ độc lập tự chủ hơn và không phải là “sân sau” của mấy Đại gia. Tuy nhiên, độc lập cũng đồng nghĩa là tự ta phải bước đi và không dựa dẫm vào ai trừ chính bản thân chúng ta.

 

 

Chính vì vậy mà ta đã phát triển được các sản phẩm từ Cuba, Cộng hòa Séc, Croatia, Thụy Sỹ, Italia….. và tạo nên nét đặc sắc cho các sản phẩm của AMV. Đó là một yếu tố tạo nên sức cạnh tranh của chúng ta trên thị trường bên cạnh dịch vụ khách hàng.

 

 

Tuy nhiên vì các đối tác của Chúng ta là các Nhà sản xuất ở Tầm trung nên trong cơ cấu phát triển sản phẩm của họ sẽ có những mặt hạn chế: tính thời thượng của sản phẩm không cao do chi phí đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm mới vô cùng cao mà chỉ có mấy đại gia mới làm được (Cuba có một số sản phẩm có được do Nhà nước đầu tư rất lớn), đầu tư để phát triển thị trường hạn chế và không có được sự hậu thuẫn  từ các tổ chức Quốc tế. Do một số hạn chế nên trong thời gian tới chúng ta cũng sẽ gặp một số hạn chế và khó khăn khi phát triển thị trường đặc biệt khi thị trường có những thay đổi lớn (ví dụ Chương trình Tiêm chủng mở rộng sẽ đưa thêm một số vắc xin vào chương trình miễn phí).

Do có sự hạn chế trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, thời thượng nên các nhà sản xuất tầm trung thường đi vào các vắc xin phục vụ tiêm chủng mở rộng như Viêm gan B, vắc xin ngũ trị (Penta), vắc xin Sởi, quai bị, rubella (MMR), vắc xin viêm não Nhật bản B…. Khi Chương trình Tiêm chủng mở rộng đưa thêm một vắc xin vào miễn phí thì cũng đồng nghĩa ta sẽ khó bán hoặc thậm chí không bán được vắc xin cùng chủng loại ở thị trường tự do. Vì vậy, để đảm bảo ổn định kinh doanh, bên cạnh đăng ký các sản phẩm mới, ta cần làm mới cách làm ví dụ triển khai mũi Hib nhắc lại (mũi 4), đăng ký vắc xin Viêm não Nhật bản B sống giảm độc lực, vắc xin rubella đơn đồng thời tìm kiếm khả năng để có thể tham gia bán vắc xin vào Chương trình như vắc xin Penta, MMR…. Có như vậy thì chúng ta mới đảm bảo được doanh thu và phát triển.


 

 

 

Rồi đây, có thể cơ cấu kinh doanh của AMV có thể thay đổi theo thời cuộc (bán hàng cho Chương trình bên cạnh bán hàng trên thị trường tự do) nhưng tôi tin rằng sự thay đổi nếu có cũng chỉ làm cho chúng ta tốt hơn và phát triển vững chắc hơn.

                                                                                                            Hai NT 

Số lượt đọc:17003  - Cập nhật lần cuối: 15/08/2011 06:12:07
Các tin khác
Tin tức - sự kiện
DỰ ÁN AMV



SẢN PHẨM - DỊCH VỤ
 



 
Địa chỉ: Số 47-51, Ngách 323/83, Ngõ 205, Đ.Xuân Đỉnh, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: (04) 6258 6666/ 6258 8881 - Fax: (04).6258 7777
Hotline: 0928 558 888 / Email: info@amv.vn / Web: amv.vn
Số lượt truy cập:   3895077
Thiết kế bởi: Active Group